0

Solid Dabarkads: Ang Joke Ko Segment

I'm an Eat Bulaga fan as long as I can remember. From their Little Miss Philippines, Mr.Pogi and Super Sireyna segments, I'm hooked( Well, actually it's Paolo Ballesteros, who brings me to watch the TV show nowadays...KIDDINGG!! Lol.) 

For a couple of months now, they started this Ang Joke Mo segment. It is the time in the show wherein the artists act out or spill chosen jokes that was sent by their televiewers.


Eat Bulaga Page
So just to feel and have a share in this segment, I've sent a couple of jokes and I'm hoping that I'll be chosen. I have a chance to win Php3,000.00 if ever I got picked. 
1.) Pabilisan Tumakbo
Vic  : Wala kayu sa lolo ko... RUNNER! kaya akyatin Mt. Apo within 10minutes! Ganun kabilis!
Joey  : 10minutes?! hikaen ba lolo mo?! lolo ko Mt. Everest 5 minutes eh.
Ryzza : Lolo nyo ba TURTLE?!?! Ambabagal eh! Eh lolo ko sa oval ng olympics lang tumatakbo.
Joey  : Hahahah! Olympics daw oh! Ano ba lolo mo nagcha-chacha?!
Vic  : Baka nagpe-pepsi seven-up?! Hahahahah!
Ryzza : Eh tapos na ba ko?!
Joey  : Oh cge, pano nangyare yun? Yung sa lolo ko Mt. Apo eh, Yung sa lolo ni Vin Mt. Everest.
Ryzza : Eh yung lolo ko pag tumakbo sa olympics kaya abutan likod nya eh! Ganun kabilis! 
2.) Pinaka Kuripot
Vic  : Yung lolo ko ang kuripot! nag birthday, ang handa menudo, spaghetti tsaka fried chicken, biruin mo tatatlong putahe lang
Joey  : Tatlong putahe? Grabe lolo mo maghanda, parang pasko! dami na nun! ung lolo ko, dalawang putahe , pansit at shanghai lang.
Ryzza : Big time mga lolo nyo, Maaksaya sa mga putahe, Wala yan sa lolo ko, yung lolo ko mas kuripot yun, nung nagbirthday un ang handa limang ulam.
Vic  : Pano magiging kuripot yung lolo mo eh dami nun limang ulam. samen tatlo at dalawa lang.
Ryzza : Eh baket tapos na ba yung kwento ko?... alam nyo ba yung limang ulam na handa ng lolo ko?... Yun ung tira nung handa ng mga lolo nyo. 
3.)Vic  : Wala kayo sa lolo ko ang gastos! tiga pasig un eh.. katabi lang ung bahay nun ng megamall, pero pag pumunta un dun nagtataxi pa, ganung kagastos ang lolo ko!Joey  : Antipid naman ng lolo mo! Wala yan sa lolo ko, mas masgatos ung lolo ko, alam mo ung lolo ko, inutusan lang bumile ng suka sa kanto, magtataxi pa. Ganung kagastos yun!
Ryzza : Mga lolo nyo mga hindi naglalabas ng pera, ang kukuripot eh! wala yang mga lolo nyo sa lolo ko, maghapong naka-taxi, kahit anong oras basta lumabas naka-taxi.
Joey  : Grabe naman luho ng lolo mo!
Ryzza : Hinde, Hinde Luho..
Vic  : Eh ano?
Ryzza : Eh taxi driver eh. 
4.)Vic  : Yung lolo ko mtindi s chix, tinignan ung babae, tumingin din ung babae, tinitigan ung babae, tinitigan din nung babae, alam nyo nakuha ng lolo ko? cellphone number nung babae. wlang pikit pikit un titig lang. Ganung katindi titig ng lolo ko!Joey  : Lolo mo ba puyat? di ata makatitig ng maayus lolo mo eh. wala yan sa lolo ko, mas mtinding tumitig yun, ganun din may dumaang chix, nagkatitigan sila, yung titig ng lolo kong yon, hindi lang cellphone number ang nakuha, pati address ng bahay nakuha, Ganung katindi titig ng lolo ko!
Ryzza: Mga lolo nyo ba puwingen? Walang katitig-titig mga lolo nyo eh, Alam nyo nug lolo ko may nakasalubong mistisa, matangkad, 36-24-36, tinitigan nya, nagkatitigan sila, nakuha lahat! Walang number na kinuha.
Joey  : O, Pambihira walang number na kinuha?!
Ryzza : Ang kinuha nya lang wallet, bag, punseras, hikaw, Holdaper ung lolo ko eh 
5.)Vic: alam niyo ba yung lolo ko ang aga nagasawa pagkagraduate ng college nagasawa agad.
Joey: ah wala sa lolo ko yan highschool pa lang xa nagasawa na agad xa.
Ryzza: mawalang galang na sa inyong dalawa mukhang mas maaga yata nagasawa lolo ko kaysa
sa mga lolo niyo.
Vic: bakit kelan ba nagasawa lolo mo?
Ryzza: nung elementary pa lang siya.
Joey: grabe ang bata naman nagasawa ng lolo mo.
Ryzza: ah pabataan ba kla ko paagahan magasawa.. 35 years old na nga xa nagasawa eh, nagtagal
lang talaga xa sa elementary. 
6.) Vic: yung lolo ko naggawa ng building sobrang taas. naghulog sila ng bato mula sa tuktok, isang lingo
bago bumagsak.
Joey: Wala yung lolo mo sa lolo ko, mas mataas yung
ginawang building ng lolo ko. Naghulog sila ng bato
mula sa tuktok, isang buwan bago bumagsak.
Ryzza: eh ang hihina naman pala ng tuhod ng mga lolo nyo.
Yung lolo ko nagtayo ng building, sa sobrang taas,
nung naghulog ng baby mula sa tuktok, nung bumagsak
lolo na.  
7.) Apo: Lola, sa tuwing umuulan, naaalala kita.Lola: Ganun ba, apo? Bakit naman?Apo: Wala lang. Amoy lupa kasi.

Tell me if these are funny or what. 

Want to send jokes to them? Then send an email to ebangjokeko@gmail.com with your full name, shipping address and contact number.

Good luck to us guys. :P



No comments:

Post a Comment

Thank you for making me do my happy dance (I know you don't see me but I'm doing it!) I'm always excited to read your comments, that makes my heart swell.

I will get rid of comments that I think disturbing, inappropriate or spammy like in any way. All comments are moderated and may take a moment to appear.

BTW, Please don't forget to leave the name and URL of your blog. Will be happy to visit them sometimes.

Thanks again you lovely people! Have a nice day!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...